การบริหารจัดการความเสี่ยง อบต.ดงชน
การบริหารจัดการความเสี่ยงระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้อย่าง มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานและหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังกำหนด
1.มอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบการบริหารจัดการความเสี่ยงระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
2.กำหนดนโยบายการบริหารจัดการความเสี่ยงระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
3.จัดทำแผนการบริหารจัดการความเสี่ยง อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง และต้องมีการสื่อสารแผนการบริหารจัดการความเสี่ยงกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย
4. ติดตามประเมินผลการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ โดยติดตามระหว่างปฏิบัติงานหรือติดตามประเมินผลเป็นรายครั้ง หรือใช้ทั้งสองวิธีร่วมกัน และเสนอผู้บริหารท้องถิ่น
5. จัดทำรายงานผลตามแผนการบริหารจัดการความเสี่ยง และเสนอผู้บริหารท้องถิ่นพิจารณาอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
6.พิจารณาทบทวนแผนการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง หรือเป็นระยะอย่างสม่ำเสมอและเสนอผู้บริหารท้องถิ่น