ระบบช่วยตรวจสอบข้อมูล สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน
การเปิดเผยข้อมูลข่าวสารปี 2567 integrity transparency assessment ITA2024
องค์การบริหารส่วนตำบลดงชน อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร
(เป็นเมนูเดียวกันกับแสดงในเว็บไซต์หลักหน่วยงาน การจัดเรียงเพื่อความสะดวกในการตรวจสอบข้อมูลเท่านั้น )
หัวข้อ | ข้อมูลการเชื่อมโยง | รายละเอียด |
o1.โครงสร้าง | โครงสร้างและการจัดองค์กรในการดำเนินการ |
• แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน |
o2.ข้อมูลผู้บริหาร |
• แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย | |
o3.อำนาจหน้าที่ | อำนาจหน้าที่ |
• แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน |
o4.ข้อมูลการติดต่อ | ข้อมูลการติดต่อ |
• แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย |
o5.ข่าวประชาสัมพันธ์ | ข่าวประชาสัมพันธ์ |
• แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงานตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน |
o6.Q&A |
• แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสาร ให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Line official Account, Web board | |
o7.แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | แผนพัฒนาท้องถิ่น |
• แสดงแผนการดําเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
o8.แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | แผนการดำเนินงานประจำปี แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
• แสดงแผนการดําเนินภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ.2567 มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย |
o9.แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
• แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย |
o10.คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ |
• แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงาน ที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน* | |
o11.คู่มือหรือแนวทางการใช้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ* | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
• แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ กับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน* |
o12.ข้อมูลสถิติการให้บริการ |
• แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย | |
o13.E-Service | E-services ระบบบริการประชาชน ONLINE งานทั่วไป E-services ระบบบริการประชาชน ONLINE ร้องเรียนการทุจริตฯ |
• แสดงระบบการให้บริการ* ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ |
o14.รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปี |
• แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
o15.ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | ระบบการจัดซื้อจัดจ้าง egp |
• แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560* |
o16.ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | แผนการจัดซื้อจัดจ้างแผนการจัดหาพัสดุ |
• แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
o17.รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำเดือน |
• แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย |
o18.แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
• แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
o19.รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจําปี | รายงานผลการบริหารและการพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
• แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
o20.ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
• แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ | |
o21.การขับเคลื่อนจริยธรรม |
• แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย | |
o22.แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
• แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย |
o23.ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
• แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุงรีตและประพฤติมีชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยก ต่างหากจากช่องกายการร้องเรียนทั่วไป | |
o24.ข้อมูลเชิงสถิติการร้องเรียนการทุจริตประจําปี |
• แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย | |
o25.การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | • แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย | |
o26.ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ |
• เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567 | |
o27.การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
• แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ | |
o28.รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy |
• แสดงรายงานการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่สำหรับหน่วยงาน | |
o29.รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา | รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา • แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมธรรยาสำหรับหน่วยงานตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 | |
o30.การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจําปี |
• แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้ |
o31.รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี | การดำเนินการเพื่อการจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
• แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
o32.แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
• แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย | |
o33.รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจําปี | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจําปี • แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย | |
o34.มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
• แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566″ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้ | |
o35.รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
• แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
LPA 2567
ด้านที่ 5 ธรรมาภิบาล
84.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการจัดทำแผน/แนวทางเพื่อการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตหรือการส่งเสริมความโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาลในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
(มีการดำเนินการครบทุกข้อ)
1. มีการจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (พ.ศ. 2566 – 2570)
85.การส่งเสริมบทบาทและการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน (Participation)
(มีการดำเนินการครบทุกข้อ)
1. จัดให้มีและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนได้มีส่วนร่วมตรวจสอบการปฏิบัติราชการตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ทุกขั้นตอน
2. มีการจัดทำฐานข้อมูลเปิดภาครัฐ (Open Data) บนเว็บไซต์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และมีการปรับปรุงฐานข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน
3. มีการรับฟังความคิดเห็น การรับและตอบสนองเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ของประชาชน โดยจะต้องมีช่องทางการรับฟังความคิดเห็นต่อการดำเนินงานผ่านทางออนไลน์หรือเว็บไซต์เป็นขั้นต่ำ
4. มีคณะกรรมการหรือคณะทำงานที่มีตัวแทนภาคประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเป็นองค์ประกอบในสัดส่วนที่มีผลต่อการตัดสินใจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเรื่องนั้น ๆ
5. มีการจัดประชุมประชาคมท้องถิ่นที่มีการปรึกษาหารือร่วมกับภาคประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีองค์ประกอบจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในจำนวนที่เหมาะสม โดยต้องมีการนำสรุปผลความคิดเห็นไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
6. มีการจัด/สนับสนุน/ส่งเสริมให้ประชาชนสามารถเข้ารับฟังการประชุมสภาท้องถิ่นได้โดยสะดวก
7. มีการจัดทำระเบียบสภาท้องถิ่นว่าด้วยการดำเนินการของประชาชนในการเข้าชื่อเสนอข้อบัญญัติท้องถิ่น พ.ศ. ….. ให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ. การเข้าชื่อเสนอข้อบัญญัติท้องถิ่น พ.ศ. 2565
86.การส่งเสริมด้านคุณธรรมและจริยธรรม ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งการส่งเสริมและพัฒนาให้ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นรักษาวินัย
(มีการดำเนินการครบทุกข้อ) และในรอบปีไม่มีข้าราชการถูกดำเนินการทางวินัย
1. มีแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม การเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม ธรรมาภิบาลและป้องกันการทุจริต
2. มีการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรมลักษณะส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลโดยผู้บริหารท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมจริง อย่างน้อย 3 โครงการ หรือ 3 กิจกรรม และแสดงผลการดำเนินงานดังกล่าว ให้สาธารณชนรับทราบทางเว็บไซต์หลักขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
3. มีการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรมลักษณะส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลโดยผู้บริหารท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมจริง อย่างน้อย 3 โครงการ หรือ 3 กิจกรรม และแสดงผลการดำเนินงานดังกล่าว ให้สาธารณชนรับทราบทางเว็บไซต์หลักขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
4. มีการเข้าร่วมโครงการหรือกิจกรรมที่ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม หรือการป้องกันการทุจริตของอำเภอ/จังหวัด หรือหน่วยงานราชการ ป.ป.ช. ป.ป.ท. สถาบันพระปกเกล้า สถาบันพัฒนาบุคคลากรท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ มหาวิทยาลัย วิทยาลัย โรงเรียน องค์การมหาชน สมาคม มูลนิธิ องค์กรภาคประชาสังคม ฯลฯ
5. มีการจัดทำรายงานผลด้านการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมให้ผู้บริหารท้องถิ่นรับทราบ
6. มีการประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินการด้านส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม (ไม่รวมการประชาสัมพันธ์ตามข้อ 3.)
87.ระดับคะแนนแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (External Integrity and Transparency Assessment : EIT) ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
ได้รับคะแนน EIT ร้อยละ 95 ขึ้นไป
อบต.ดงชน คะแนน EIT ได้ร้อยละ 96.81
88.ระดับคะแนนแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (Internal Integrity and Transparency Assessment : IIT) ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
ได้รับคะแนน IIT ร้อยละ 95 ขึ้นไป
อบต.ดงชน คะแนน IIT ได้ร้อยละ 97.95
89.ระดับคะแนนแบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
ได้รับคะแนน OIT ร้อยละ 95 ขึ้นไป
อบต.ดงชน คะแนน OIT ได้ร้อยละ 100